Lượt xem: 185

Kế Sách thu hồi hơn 28ha đất để thực hiện các dự án

Ngày 31/10, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Sóc Trăng, do đồng chí Đặng Thành Sơn - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án trên địa bàn huyện Kế Sách, giai đoạn 2020 - 2022. Đồng chí Lê Hoàng Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách chủ trì buổi làm việc với đoàn.

 


Quang cảnh buổi giám sát. Ảnh: Thúy Liễu

 

    Theo báo cáo của huyện Kế Sách, thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh Sóc Trăng về thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh, trong giai đoạn năm 2020 - 2022, trên địa bàn huyện Kế Sách có 36 dự án được HĐND tỉnh thông qua với tổng diện tích đất cần thu hồi là hơn 82ha, trong đó có 17 dự án có diện tích đất lúa phải thu hồi hơn 23ha. Qua đó, huyện đã và đang triển khai thực hiện 29 dự án (đạt trên 80%), tổng diện tích đất cần thu hồi hơn 28ha. Đồng thời, trong 3 năm qua, trên địa bàn huyện có 3 dự án chưa thực hiện, với tổng diện tích đất cần thu hồi là 2,52ha; trong đó diện tích đất trồng lúa là 0,30ha và có 1 dự án có diện tích đất trồng lúa cần chuyển mục đích sử dụng.

    Quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án tại địa phương giai đoạn 2020 - 2022, huyện Kế Sách có những khó khăn, vướng mắc như: Nguồn vốn thực hiện công trình, dự án từ nhiều nguồn phân bố khác nhau nên huyện chưa chủ động được nguồn vốn đầu tư, ảnh hưởng tiến độ thực hiện dự án theo nghị quyết, cũng như ảnh hưởng đến kết quả thu hồi đất đạt thấp; những công trình, dự án có nhu cầu thu hồi đất nhưng chưa xác định được nguồn vốn và chủ trương đầu tư dẫn đến kéo dài thời gian, chậm triển khai dự án; công tác giải phóng mặt bằng một số dự án còn chậm, nhất là công tác kiểm điểm, đo đạc hiện trạng. Ngoài ra, một số hộ dân nơi thực hiện dự án ý thức chưa cao, còn so bì, chậm giao mặt bằng; một số công trình diện tích thực hiện cao hơn so với nhu cầu đã đăng ký nhu cầu sử dụng đất và cao hơn so với danh mục đã được HĐND tỉnh duyệt…

    Làm việc với huyện, đồng chí Đặng Thành Sơn - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cho biết, thông qua công tác giám sát của HĐND tỉnh nhằm lắng nghe ý kiến, kiến nghị của địa phương cũng như đánh giá tình hình thực hiện thu hồi đất trên địa bàn huyện Kế Sách trong thời gian qua. Qua đó, tổng hợp các khó khăn, kiến nghị của huyện, báo cáo đến HĐND tỉnh để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn địa phương gặp phải, nhằm để công tác quản lý đất đai tại các địa phương được thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Thúy Liễu



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 781
  • Trong tuần: 70,114
  • Tất cả: 11,864,141